7 กันยายน 2557

Published กันยายน 07, 2557 by with 0 comment

การดื่มน้ำดีอย่างไรใครจะรู้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก flickr โดยคุณ Didriks
 ทุก ๆ คนต่างรู้ว่า ร่างกายของมนุษย์เรานั้นประกอบไปด้วยน้ำถึง 70% เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นน้ำจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมากต่อรางกายมนุษย์รวมถึงการเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่เกิดจากการดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยเกินไปนั่นเอง

การดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอจะส่งผลดีต่อร่างกายเป็นอย่างมากทั้ง ทำให้ใบหน้าชุ่มชื่น เต่งตึงอมชมพู ผิวพรรณเปล่งปลั่งไม่เหี่ยวย่น ตาสดใสเป็นประกายน่าหลงใหล ลมหายใจสดชื่อ ปากและลิ้นสะอาดไม่เป็นร้อนใน ระบบขับถ่ายดีท้องไม่ผูก ปัสสาวะใสสะอาด ลดอาการปวดหลังปวดเอว และทั้งยังทำให้เลือดไหลเวียนสูบฉีดดีทำให้หัวใจมีประสิทธิภาพดีแข็งแรงและอีกมากมาย ทั้งหมดที่กล่าวมา เกิดจากการดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอ จะเห็นได้ว่ามีแต่ประโยชน์ไม่มีข้อเสียเลย สำหรับใครที่อยากมีสุขภาพดีแข็งแรง สวยหล่อ ผิวพรรณดีนั้น อย่าลืมการดื่มน้ำซึ่งเป็นพื้นฐานง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ไม่ใช่ว่าจะดื่มน้ำเฉพาะเวลาที่หิวกระหายคอแห้งเท่านั้น

โดยการดื่มน้ำนั้นมีหลักการง่าย ๆ ที่เราสามารถทำได้ไม่ยาก โดยเลือกดื่มน้ำสะอาดที่ไม่ร้อนหรือเย็นจัดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ใช้วิธีทยอยแบ่งดื่มตลอดวัน ไม่ใช่ดื่มติดต่อกันในปริมาณมาก ๆ โดยระหว่างทานอาหารไม่ควรดื่มน้ำควบคู่ไปด้วย รวมถึงก่อนหรือหลังทานอาหารไม่ควรดื่มน้ำในปริมาณมาก ๆ และสุดท้ายนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องเดินทางอยู่บ่อย ๆ ควรมีน้ำสะอาดพกติดตัวไปด้วยนะเพื่อสุขภาพที่สดชื่นแข็งแรง

ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้เลยครับ :)