31 ตุลาคม 2556

Published ตุลาคม 31, 2556 by with 1 comment

คุณพร้อมหรือยังกับสงครามทางอินเทอร์เน็ต

    ทุกวันนี้อุปกรณ์ที่อยู่รอบตัวของคุณ สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ นั้นหมายความว่า ข้อมูลของคุณอาจถูกผู้ไม่หวังดีมาขโมยหรือถูกทำลาย ข้อมูลส่วนตัวของคุณอาจหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ตอนนี้คุณพร้อมหรือยังกับสงครามทางอินเทอร์เน็ตที่คุณอาจถูกสอดแนมได้
  คุณอาจคิดว่า ข้อมูลของคุณไม่มีอะไรที่สำคัญ แสดงว่า คุณไม่เห็นถึงภัยของเทคโนโลยีกับอินเทอร์เน็ต คุณอาจถูกผู้ไม่หวังดีแอบอ้างโอนความผิดจากการกระทำของตัวเอง ทำให้คุณเป็นแพะรับบาปได้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใดๆ การกระทำใดๆ ทุกๆ คน ย่อมมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีคู่กันไป เป็นเรื่องธรรมดาของทุกสิ่งทุกอย่าง บทความนี้จะพาคุณไปรับรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ดังนี้
  • ความปลอดภัยของอุปกรณ์และข้อมูลของคุณ
   ความปลอดภัยในอุปกรณ์และข้อมูลของคุณ อุปกรณ์รอบตัวคุณไม่สามารถรับรองได้ว่า อุปกรณ์ของคุณจะหายหรือถูกขโมยไปตอนนั้นและข้อมูลของคุณภายในเครื่องอุปกรณ์นั้นๆ ดังนั้น คุณต้องรับรู้ถึงซอฟต์แวร์และวิธีการจัดการกับอุปกรณ์เหล่านั้น เมื่อพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
  •  ความเป็นส่วนตัวของคุณ
  ความเป็นส่วนตัวของคุณเป็นอีกหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เมื่อคุณได้ไปใช้บริการต่างๆ ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เวลาสมัครสมาชิกเพื่อใช้บริการในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ให้คุณอ่านข้อกำหนดเงื่อนไขการให้บริการจากผู้ให้บริการนั้นๆ ว่าผู้ให้บริการนำข้อมูลของคุณไปใช้ทำอะไรบ้าง คุณต้องอ่านข้อมูลเหล่านั้นและขั้นตอนการควบคุมความเป็นส่วนตัวกับข้อมูลของคุณ
  •  การขโมยข้อมูล
  การขโมยข้อมูลนั้น  สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ให้บริการและแม้แต่คุณเอง อาจจะถูกผู้ไม่หวังดีขโมษข้อมูลได้ด้วยการอาศัยรูปแบบการเจาะข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแฮกไปยังเครื่องเป้าหมายโดยตรง ส่งสแปมที่มีโปรแกรมประสงค์ร้าย เจาะผ่านช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ต่างๆ  รวามถึง การใช้จิตวิทยาเพื่อให้ได้ข้อมูลเหล่านั้นมา  คุณต้องติดตามข่าวสารความปลอดภัยอยู่เป็นระยะ ทุกเดือน และอัปเดรตซอฟต์แวร์อยู่เป็นประจำ เพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นของข้อมูลของคุณ
  • การสำรองข้อมูล
  ทุกๆคนที่มีข้อมูลสำคัญในอุปกรณ์ต่างๆ คงไม่อยากให้ข้อมูลเหล่านั้นสูญหาย ดังนั้นการสำรองข้อมูล ทำให้คุณอุ่นใจได้ว่าข้อมูลคุณจะไม่สญหายไป

  ทางผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ หวังว่า ข้อมูลนี้จะทำให้คุณพร้อมกับสงครามทางอินเทอร์เน็ตที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับคุณครับ

ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นได้เลยครับ :)