28 ธันวาคม 2556

Published ธันวาคม 28, 2556 by with 0 comment

ที่มาของพลังงานที่สำคัญที่สุดของโลกของเรา

  โลกของเราเป็นดาวเคราะห์ในระบบสุริยะและเป็นดาวเคราะห์เดียวที่มีสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาสูงในระบบสุริยะ โลกของเราอยู่ในตำแหน่งที่เเหมาะสมกับสิ่งมีชีวิต ไม่ร้อนเกิน ไม่หนาวเกินไป มีทรัพยากรที่เหมาะสมกับทุกชีวิตจึงสามารถเจริญเติบในโลกนี้ได้ พลังงานที่ทำให้โลกของเราเป็นเช่นนี้
Read More

23 ธันวาคม 2556

Published ธันวาคม 23, 2556 by with 0 comment

ความฝันแห่งจุดหมาย

 
   ทุกวันนี้ ทุกสิ่ง ทุกอย่าง เต็มไปด้วยความรีบเร่ง ทุกสิ่งมีเหตุผลและความเป็นไปของตัวเอง แข่งขันกัน เพื่อให้ถึงจุดหมาย จุดหมายนั้นอาจเป็นสิ่งเล็ก ๆ
Read More

20 ธันวาคม 2556

Published ธันวาคม 20, 2556 by with 0 comment

เทคโนโลยีที่ไม่ควรแด่วัย

สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน บทความนี้ ผมจะขอตั้งประเด็น เรื่อง เทคโนโลยีที่ไม่ควรแด่วัย เทคโนโลยีที่เข้ามาในปัจจุบันมีอยู่มากมาย แต่เทคโนโลยีบางอย่าง ไม่เหมาะสมกับวัยของผู้ใช้งาน และอาจเป็นโทษให้กับผู้ใช้ได้แบบไม่รู้ตัว
Read More

16 ธันวาคม 2556

Published ธันวาคม 16, 2556 by with 0 comment

แค่รู้หลักการของโปรแกรมก็ใช้โปรแกรมอะไรก็ได้

สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน ทุกท่านคงรู้ว่ากว่าจะได้ใช้เครื่องมือ เช่น มือถือและคอมพิวเตอร์ก็ต้องผ่านการฝึกฝนเรียนรู้อย่างยาวนาน ถ้าไปเจอโปรแกรมที่ตนเองไม่เคยใช้ต้องงงเลยครับ บทความนี้จะพาผู้อ่านไปเข้าใจหลักการของโปรแกรมทุกประเภทครับ

Read More

13 ธันวาคม 2556

Published ธันวาคม 13, 2556 by with 2 comments

เริ่มต้นใช้งาน โปรแกรมkrita ตอนที่1

สวัสดีครับ บทความนี้จะพาผู้อ่านไปเริ่มใช้งาน โปรแกรมkrita ขั้นพื้นฐานครับ เริ่มแรกให้ผู้อ่านดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมkrita จากเว็บไซต์www.krita.org แล้วให้เปิดโปรแกรมkrita ขึ้นมา
Read More

12 ธันวาคม 2556

Published ธันวาคม 12, 2556 by with 1 comment

รู้จักกับโปรแกรมKrita โปรแกรมด้านกราฟิกดีๆ ไม่เสียตัง

โลโก้โปรแกรม Krita
  สวัสดีครับ วันนี้ผมจะแนะนำโปรแกรมด้านกราฟิกส์แบบ Open Soure ทุกๆคนคงนึกถึงโปรแกรม GIMP ชึ่งใช้งานยุ่งยาก กับ โปรแกรม  วันนี้ผมจะแนะนำโปรแกรมทางเลือก ชึ่งใช้งานไม่ยุ่งยาก มีหน้าตา การใช้งานคล้าย Photoshop และมีลูกเล่นต่างๆ มากมาย นั้นก็คือ
Read More
Published ธันวาคม 12, 2556 by with 1 comment

เทคโนโลยีบางอย่างก็ทดแทนไม่ได้

  สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้โลกของเรากำลังเข้าสู่โลกยุคหลังPC หมายความว่า เป็นเวลาโลกที่ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต็ะและโน็ตบุคอีกต่อไป เทคโนโลยีที่หลายคนคิดว่าจะมีแทนPC นั้นก็คือ แท็บเล็ต โฆษณาจากยี่ห้อต่าง ๆ ต่างก็บอกว่าดีอย่างนู้นอย่างนี้
Read More