22 เมษายน 2556

Published เมษายน 22, 2556 by with 0 comment

Earth Day 2013 วันคุ้มครองโลก

  สวัสดีครับ วันที่ 22 เมษายนของทุกปี เป็นวันEarth Day หรือ วันคุ้มครองโลก ครับ โดยปีนี้Earth Day 2013 ชื่อแคมเปญคือ Earth Day 2013 -The Face of Climate Change ชื่อภาษาไทย วันคุ้มครองโลก2013-หน้าของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยจะมุ่งเน้นเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครับ และครบรอบปีที่ 43 ของวันคุ้มครองโลก ครับ โดยงานปีนี้จะให้ชาวโลกอัปรูปการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไปที่เว็บไชต์http://www.earthday.org/2013/ หรือผ่าน#faceofclimate ทางtwitter หรือที่flickr http://www.flickr.com/groups/faceofclimate หากต้องการแบ่งปันให้โลกดูครับ ดูรูปได้ที่http://theadvocator.com/earthday/ หลังจบงานจะมีรูปแสดงที่http://www.earthday.org/2013/advocator.html ครับ
ช่วยกันลดโลกร้อนกันนะครับ
ขอบคุณครับ
Read More
Published เมษายน 22, 2556 by with 0 comment

OpenStreetMap โครงการความร่วมมือเพื่อสร้างแผนที่เสรีที่แก้ไขได้ของโลก

โลโก้OpenStreetMap
  OpenStreetMap (OSM) เป็น โครงการความร่วมมือ ในการสร้างแผนที่ฟรี ที่สามารถแก้ไขแผนที่ของโลกได้ โดยมีสโลแกน The Free Wiki World Map หรือ วิกิพีเดียแผนที่โลก
  ชึ่งสร้างโดย Steve Coast ในประเทศอังกฤษในปี ค.ศ.2004 มันเป็นแรงบันดาลใจจากความสำเร็จของวิกิพีเดีย ต่อมาในเดือนเมษายน 2006 เขาได้ก่อตั้งมูลนิธิOpenStreetMap เพื่อส่งเสริมการเติบโตของOpenStreetMap ต่อมาวันที่12 กันยายน ปี ค.ศ.2012 ได้ใช้สัญญาอนุญาต Open Database License (ODbL) จากเมื่อก่อนใช้ ครีเอทีฟคอมมอนส์ CC BY-SA ครับ นักพัฒนาสามารถนำข้อมูลแผนที่และapiไปใช้ได้ฟรีๆ แต่ต้องให้credit OpenStreetMap และทำตามสัญญาอนุญาตครับ บริษัทต่างๆในวงการITก็ใช้ OpenStreetMap เช่น Bing Maps ของค่าย Microsoft, Apple Maps, Wikipedia, Foursquare เป็นต้นครับ
openstreetmap ข้อมูลประเทศไทยยังต้องพัฒนามากกว่านี้
  เท่าที่ผมดูครับ ข้อมูลแผนที่ของOpenStreetMap ในประเทศไทยยังขาดข้อมูลอีกมากเมื่อเท่ากับGoogle map ครับ สามารถไปเพิ่มเติมข้อมูลได้โดยลงทะเบียนสมาชิกที่http://www.openstreetmap.org/user/new ครับ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่http://wiki.openstreetmap.org/wiki/Th:Main_Page ครับ
เว็บโครงการ www.openstreetmap.org
ขอบคุณครับ
Read More

19 เมษายน 2556

Published เมษายน 19, 2556 by with 0 comment

รู้ไว้ไม่เป็นกระต่ายตื่นตูน เรื่อง ดาวเคราะห์น้อยและดาวหางชนโลก


   ทุกวันนี้ สื่อหลายสื่อได้ออกเสนอข่าวที่เกี่ยวกับอุกกาบาต เช่น ดาวเคราะห์น้อย 2012 DA14 ที่สื่อบางสื่อได้นำเสนอให้จะพุ่งชนโลก โดยให้ข้อมูล ทำให้เกิดกระแสต่างๆ โดยไม่พิจารณข้อมูลให้ครบทั้วก่อน และอุกกาบาตตกที่รัสเซีย ทำให้มีสื่อบางสื่อมีการนำเสนอข้อมูลที่ผิดไปความจริง เป็นต้น ผมอยากให้ทุกท่านคิดดูให้ดีครับ  ที่ผ่านมาดาวหาง 2012 DA14  ไม่ชนโลกครับ นาช่าก็เลยบอกก่อนที่จะมีกระแสสื่อครับ และปัจจุบัน ระบบตรวจจับอุกกาบาตและดาวหางของโลกยังไม่สามารถตรวจจับอุกกาบาตที่มีขนาดเล็กได้ครับ ปัจจุบันนาช่า ได้เปิดเว็บแสดงตารางดาวเคราะห์น้อยที่จะผ่านเข้ามาในระบบสุริยะชั้นในที่เว็บ http://neo.jpl.nasa.gov/risk/ ครับ ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับดาวเคราะห์น้อยจากทางNASA ที่http://www.nasa.gov/mission_pages/asteroids/news/index.html ครับ และสมาคมดาราศาสตร์ไทย http://thaiastro.nectec.or.th/ ครับ
ขอบคุณครับ
Read More

18 เมษายน 2556

Published เมษายน 18, 2556 by with 0 comment

พักผ่อนให้สบายใจ

ดอกบัว
   ทุกคนคงอยากมีเวลาพักผ่อนให้สบายใจ โดยไม่ต้องคิดเรื่องงาน เรื่องเรียน เวลาที่เรามีความสุข
แต่เราหาเวลานั้นได้ยาก เพราะด้วยงานของเรา ทำให้เรามีเวลาที่จะได้พักผ่อนน้อย เวลาพักผ่อน
ชึ่งเราจะได้พักคือเวลาที่เราอยู่บ้านหรือไปเที่ยว ไม่ได้คิดเรื่องงานหรือเรื่องเรียน เวลาที่เราไม่ได้เล่นเกมคอม
พิวเตอร์ เวลาที่เราไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต เวลาที่เราไม่ได้คิดเรื่องอย่างอื่น เป็นเวลาที่เรามีสติและมีความสุข
ใจอยู่กับตัว ตัวอยู่กับใจ จะทำให้ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่เราได้พักผ่อนอย่างสบายใจ
ขอบคุณครับ
Read More

12 เมษายน 2556

Published เมษายน 12, 2556 by with 0 comment

สวัสดีวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย

ต้นราชพฤกษ์
ต้นราชพฤกษ์
   สวัสดีทุกท่านครับ  วันนี้เป็นวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันปีใหม่ของไทยครับ ผมขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ร่ำรวยและไม่เจ็บไม่ป่วยตลอดไปครับ ขอบคุณครับ
                                                                                        วรรณพงษ์  ภัททิยไพบูลย์
                                                                                                  ผู้ดูแลเว็บ
Read More