9 กรกฎาคม 2557

Published กรกฎาคม 09, 2557 by with 0 comment

การนอนหลับระยะเวลาสั้น ๆ กับอายุสมอง

นักวิจัยที่ Duke-NUS ได้พบหลักฐานที่ผู้ใหญ่อายุน้อยกว่า อายุสมองเร็วกว่าของพวกเขา การค้นพบเหล่านี้ เกี่ยวข้องในสภาพแวดล้อมของสิงคโปร์การเปลี่ยนตามวัยอย่างรวดเร็วในสังคม
ปูพื้นสำหรับงานในอนาคตในภาวะขาดการนอนหลับและส่วนร่วมในพัฒนาการทางสติปัญญาเสื่อมลง รวมถึงสมองเสื่อม

งานวิจัยได้ตรวจสอบผลกระทบของระยะเวลานอนในฟังก์ชันพัฒนาการทางสติปัญญาในผู้ใหญ่รุ่นเก่า แม้ว่าการขยายโพรงสมองได้เร็วขึ้นเป็นเครื่องบ่งชี้สำหรับพัฒนาการทางสติปัญญาเสื่อมลง และการพัฒนาของโรคที่เกี่ยวกับโรคทางระบบประสาท(neurodegenerative) เช่น อัลซไฮเมอร์เป็นผลของการนอนหลับบนเครื่องบ่งชี้ได้เคยถูกวัดนี้

การศึกษาของ Duke-NUS ตรวจสอบข้อมูลของผู้ใหญ่ 66 คน รุ่นเก่าของประเทศจีน จากการศึกษาเรื่องพัฒนาการของบุคคลหรือกลุ่มในช่วงเวลาหลายปีของประเทศสิงคโปร์กำหนดการศึกษาอายุสมอง ผู้เข้าร่วมรับการสแกนโครงสร้างสมอง MRI วัดปริมาตรสมองและประเมิเกี่ยวกับโรคทางระบบประสาท(neurodegenerative) ทดสอบฟังก์ชันพัฒนาการทางสติปัญญาทุกสองปี นอกจากนี้ ระยะเวลาการนอนของพวกเขาถูกบันทึกโดยใช้แบบสอบถาม คนที่นอนน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมงพบหลักฐานของการขยายโพรงสมองเร็วขึ้นและประสิทธิภาพในพัฒนาการทางสติปัญญาลดลง

"ผลการวิจัยของเราเกี่ยวข้องกับการนอนระยะสั้นกับเครื่องบ่งชี้ของสมอง" กล่าวโดย Dr.June Lo ผู้เขียนนำและเพื่อนร่วมงานวิจัย Duke-NUS "งานที่ทำที่อื่นๆ  แนะนำว่า เจ็ดชั่วโมงต่อวัน ผู้ใหญ่ฟังดูเป็นพบเห็นประสบการณ์ที่น่ายินดีเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดบนคอมพิวเตอร์วางรากฐานใช้ทดสอบพัฒนาการทางสติปัญญา ในปีที่ผ่านมาเราหวังที่จะดูว่ามีอะไรดีใน cardio-metabolic และสุขภาพสมองระยะยาวอีกด้วย" เพิ่มเติมโดยศาสตราจารย์ Michael Chee ผู้เขียนและผู้อำนวยการศูนย์ประสาทพัฒนาการทางสติปัญญาที่  Duke-NUS

สรุป การอดนอนและการนอนในระยะสั้น ๆ ไม่ดีต่อสมองครับ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก EurekAlert!
ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้เลยครับ :)